Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?

Mới chuyển đổi sử dụng từ bếp gas sang bếp từ Nhật, bạn có ngạc nhiên vì tốc độ nấu thực phẩm nhanh chín của bếp từ không? Bạn đã bao giờ thắc mắc, vì lý do nào mà dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ chưa?

Bếp từ làm sôi chảo rán nhanh
Với việc sử dụng bếp gas, người sử dụng có thể mất đến vài phút để chờ chảo rán và dầu rán sôi. Bếp từ Nhật thì khác. Bếp từ Nhật làm nóng chảo rán nhanh gần như ngay lập tức sau khi bạn bật bếp. Vòng dây dẫn từ ở bên dưới mặt bếp tác động với chảo rán tạo ra nguồn nhiệt năng, chảo rán nóng lên, dầu ăn cũng nóng lên.

Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?
Nhiệt năng lớn, bếp từ rán thực phẩm rất nhanh

Không để ý cho thực phẩm vào ngay khi dầu sôi, dầu ăn của bạn sẽ bị cháy khét. Cho thực phẩm vào chảo rán rồi nhưng tốc độ đảo thực phẩm không nhanh hoặc không có sự bật giảm nhiệt ở bếp từ, nguồn nhiệt nhiều, mức nhiệt lớn cũng dễ khiến món rán bị cháy.

Tóm lại, bếp từ Nhật nấu ăn nhanh chín, dầu sôi nhanh nên thực phẩm dễ cháy, bạn cần chú ý điều này.

Hiệu suất nhiệt năng của bếp từ lớn
Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?
Nấu ăn bằng bếp từ cần chú ý thời gian nấu

Người nấu bếp sẽ đặt nồi nấu trực tiếp lên bề mặt bếp, giữa nồi nấu và bếp nấu không có khoảng cách như bếp gas nên không có sự thất thoát nhiệt năng. Nói cách khác, hiệu suất nhiệt năng sinh ra được bếp từ Nhật tối ưu: nhiệt năng được tập trung toàn bộ vào đáy nồi nấu. Nồi nấu nhận được nhiều nhiệt năng hơn nên cần chú ý về thời gian nấu hơn, nếu không món nấu sẽ bị cháy.

Tác hại của dầu ăn bị cháy
Khi nấu ăn bằng bếp từ và không chú ý khiến dầu ăn bị cháy, bạn nên tắt bếp và đổ bỏ số dầu ăn cháy khét này đi. Dầu ăn cháy rất độc hại với cơ thể. Ở nhiệt độ cao trên 180 độ C, dầu mỡ sẽ sinh ra các chất rắn như aldehyt, chất oxy hóa,… khiến cơ thể bị chóng mặt, buồn nôn hoặc tim đập chậm, huyết áp tăng cao.

Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?
Dầu ăn bị cháy rất độc, tránh để dầu ăn cháy

Hơn nữa, dầu ăn cháy khiến các vitamin tan trong dầu bị phá hủy, nói cách khác, dầu ăn cháy vừa độc hại, vừa không còn dinh dưỡng. Chiên rán thực phẩm bằng bếp từ mà dầu rán đã cháy, bạn nên chuẩn bị dầu ăn mới để chiên, rán.

Chú ý để nấu ăn bếp từ không bị cháy dầu
Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?
Rán ở mức nhiệt nhỏ để tránh cháy dầu

Để chiên rán thực phẩm bằng bếp từ Nhật không bị cháy, bạn có thể chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước khi bật bếp. Ngay sau khi dầu vừa sôi, bạn cho thực phẩm vào nồi/chảo.

Hoặc bạn cũng có thể bật bếp từ với mức nhiệt thấp nhất để làm nóng chảo từ từ, tránh chảo nóng lên quá nhanh khiến dầu sôi nhanh, không kịp nấu làm dầu bị cháy.

Gọi điện thoại
0967169236
Chat Zalo