HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BẾP TỪ NHẬT NỘI ĐỊA MITSUBISHI CS-G318M

Bếp từ Nhật Mitsubishi CS-G318M là dòng bếp phổ thông hiện bán chạy nhất hiện nay vì tuổi thọ cao, sự vận hành ổn định, không kén điện, giá cả hợp lý và tiện dụng, thiết kế sắc đen tinh tế.

Hôm nay, Shop nội địa Nhật sẽ hướng dẫn bạn sử dụng model bếp từ Nhật nội địa đang rất được yêu thích này:

 

Nếu bạn muốn chọn chế độ nấu thường ví dụ như nấu hay luộc, thì sau khi bật nguồn tổng của bếp, nhấn vào nút bật nguồn bếp tương ứng với vị trí nấu, sau đó ấn vào mũi tên sang trái hoặc phải để chọn điều chỉnh nhiệt bếp phù hợp. Sau khi kết thúc thì lại ấn nút nguồn từng bếp này để tắt bếp.

2. Chế độ chiên rán

Để chế biến các món rán bạn chọn nút chế độ chiên của từng bếp, sau đó cũng nhấn nút mũi tên để chọn nhiệt độ thích hợp, sau cũng nhấn nút chiên rán này để kết thúc quá trình nấu.

3. Bếp hồng ngoại

Để sử dụng bếp hồng ngoại, chọn chế độ bếp hồng ngoại và tăng giảm nhiệt bếp bằng dấu 2 mũi tên gần nhất. 

Lưu ý trong quá trình sử dụng bếp hồng ngoại tỏa nhiệt nên cẩn thận rất dễ bị bỏng, tốt nhất chỉ nên sử dụng khi nấu bằng nồi đất hoặc nồi thủy tinh cần nhiệt lượng nhỏ.

4. Sử dụng chức năng nướng

Để sử dụng chức năng nướng, bạn cần cho đồ ăn vào đặt trên phần vỉ nướng của lò nướng. Nếu nướng thịt, sườn hoặc đồ tẩm ướp thì nên cho một chút nước vào khay nướng. (Chú ý không cho thức ăn cao quá 9cm vào lò nướng sẽ bị kích không đóng được nắp lò). Đóng nắp lò nướng. Sau chọn nút có biểu tượng hình con cá để bật chế độ nướng. Sau đó ấn chọn menu nướng, để chọn chế độ nướng phù hợp từ 1-3 (đèn sáng chế độ nào thì chọn chế độ đó). Sau đó ấn chọn nhiệt độ cao, trung bình hoặc yếu. Nếu bạn muốn hẹn giờ thì ấn nút hẹn giờ và chọn phần đèn của lò nướng và chọn thời gian thích hợp. Nếu không đặt giờ thì bạn phải chú ý xem độ chín của thức ăn. 

Sau khi chế biến món ăn xong, bạn nên để bếp nguội hẳn và tháo rời khay nướng ra ngoài để vệ sinh nhằm đảm bảo vệ sinh và kéo dài tuổi thọ cho bếp. 

5. Hẹn giờ

Bạn cần ra ngoài không thể đứng cạnh bếp để để ý đồ ăn, bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ. Muốn sử dụng chức năng này bạn ấn liên tiếp biểu tượng hình đồng hồ để đèn sáng, đèn nào sáng thì hẹn giờ cho bếp đó. Sau đó ấn điều chỉnh thời gian ở 2 mũi tên bên cạnh (mặc định là 10 phút) chọn thời gian bạn muốn là được. Lưu ý đặt thời gian phù hợp với món ăn mà bạn chế biến. 

Lưu ý quan trọng:

- Sau khi sử dụng bếp không được tắt phím nguồn tổng, bạn chỉ cần tắt phím nguồn từng bếp, sau khi bếp tản hết nhiệt sẽ tự động tắt. Nếu bạn thường xuyên ấn tắt nguồn tổng của bếp thì dẫn đến tuổi thọ bếp sẽ giảm.

- Một lưu ý nữa, nhất là với các chị em ưa sạch sẽ. Là bạn không được vệ sinh bếp khi đèn báo nhiệt độ chưa tắt. Khi đèn báo nhiệt bếp vẫn đỏ tức là bếp còn nóng không nên tiến hành vệ sinh bếp, đặng biệt là dùng khăn ướt thì càng không nên sẽ ảnh hưởng không tốt thiết bị bên trong.  Khi bếp nguội chị em chỉ cần dùng dung dịch lau bếp chuyên dụng và khăn mềm khô lau nhẹ nhàng là sạch.

- Các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng:

+ Mã lỗi U4: Nhiệt độ dầu tăng chậm
Lỗi này thường chỉ hiển thị khi bạn đang sử dụng “Chế độ Chiên” của Bếp từ Mitsubishi.
Có thể do các nguyên nhân sau:

  • Nồi biến dạng hoặc bị cong: Có thể đang không sử dụng nồi Tempura hoặc nồi chịu nhiệt chuyên dụng để chiên. Do đó, bạn nên lựa chọn dòng nồi chảo chịu nhiệt chuyên dụng để chiên.
  • Sử dụng “Chế độ chiên” để nấu những món nhiều nước: Có thể bạn đang nấu soup, canh do đó món ăn không thể chín và màn hình hẹn giờ sẽ hiển thị U4. Do đó, nếu bạn không nấu món chiên, vui lòng không lựa chọn chế độ này.
  • Mặt bếp đang quá nóng khi bắt đầu“Chiên”: Có thể lúc bạn đang nấu, mặt bếp đã chở nên quá nóng, bạn vui lòng đợi mặt bếp nguội hơn một chút để có thể nấu tiếp.

+ Mã lỗi U5: Nhiệt độ dầu tăng nhanh
Lỗi này tương tự lỗi U4, chỉ hiển thị khi bạn đang sử dụng “Chế độ Chiên” của bếp từ Mitsubishi.
Lỗi U5 này có thể do các nguyên nhân sau:

  • Quá ít dầu: Có thể bạn đang cho dưới 200g dầu ăn (Khoảng 220ml). Vì vậy hãy cho thêm dầu ăn và bật lại bếp, bếp sẽ hoạt động bình thường.
  • Làm nóng dầu ở nhiệt độ cao: Có thể bạn bắt đầu chiên khi nhiệt độ dầu đang quá cao, điều này khiến món ăn không ngon và khiến cho nhiệt độ nồi và dầu chênh lệch. Do đó bạn có thể đợi dầu nguội hoặc sử dụng dầu ăn ở nhiệt độ thường.
  • Sử dụng nút “Chiên” khi Xào, nướng: Tương tự như lỗi U4, Bạn không nên dùng nút “Chiên” cho các món ăn không phải là chiên.
  • Có cặn trong nồi: Nếu như nồi chiên có quá nhiều cặn bếp cũng có thể nhận ra và cảnh báo bạn. Do đó, thường xuyên loại bỏ vụn giòn, cặn trong khi nấu.

+ Mã lỗi CL – Khóa trẻ em:

Nếu như bạn không thể thao tác phím nào trên bếp từ ngoài nút Nguồn tổng, có thể bếp của bạn đang bị khóa trẻ em. Bạn có thể mở khóa bằng cách nhấn và giữ 3 giây phím “ Khóa trẻ em”. Và để mở khóa bạn cũng nhấn giữ 3 giây nút này. 

+ Mã lỗi HL – Khóa hồng ngoại:

Nếu như bạn không thể bật tắt được bếp hồng ngoại, có thể bếp từ của bạn đang bị khóa hồng ngoại.  Cách mở khóa là bạn nhấn giữ 3s phím "-" khóa sẽ mở

- Thường xuyên dọn dẹp và diệt côn trùng, động vật có hại như gián, thạch sùng, chuột,... tránh chúng chui vào bên trong bếp gây lỗi bếp hoặc cắn dây.

Các mã lỗi khác bạn vui lòng xem thêm ở đây hoặc liên hệ nhân viên kỹ thuật để được hướng dẫn chi tiết. 

Gọi điện thoại
0967169236
Chat Zalo