Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Ngăn chặn việc tản nhiệt của máy

Máy giặt hay điều hòa khi hoạt động đều làm động cơ máy nóng lên tương đối. Việc bạn sử dụng vải bọc để bọc kín máy giặt, điều hòa vô tình lại khiến quá trình tản nhiệt của máy giặt, điều hòa, các thiết bị điện trở nên khó khăn hơn

 

Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Bọc kín khiến máy giặt bị nóng máy khi vận hành

Khi máy giặt, điều hòa hoạt động thời gian dài mà không thể tản nhiệt thì động cơ máy nén bị nóng sẽ dẫn đến hao điện. Máy bị nóng lên khiến hoạt động của máy không hiệu quả, đồng thời máy còn tốn thêm điện năng để làm chạy bộ quạt gió làm mát động cơ.

Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Bọc kín chắn cả cửa thổi gió của điều hòa

Bạn không nên sử dụng vải bọc máy giặt, điều hòa. Máy giặt, điều hòa đều được thiết kế để có thể vận hành ổn định, ngay cả khi có bụi rơi vào máy. Hơn nữa, điều hòa có khe hút không khí và khe thổi gió, nếu bạn vì ngăn chặn bụi mà bọc kín chúng lại thì điều hòa cũng không thể tản nhiệt được.

Dễ dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ

Bọc kín máy giặt, điều hòa ngăn chặn việc tản nhiệt của chúng, làm tăng nguy cơ nóng máy, gia tăng khả năng chập, cháy các thiết bị điện của bạn.

Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Bọc kín khiến máy không thoát hơi nóng được

Các thiết bị điện vận hành thời gian dài đều cần có cơ chế làm mát và tỏa nhiệt thích hợp để đảm bảo tuổi thọ sử dụng của máy nén. Đặc biệt với những chiếc điều hòa nhiệt độ bạn bật 18-20 tiếng/ngày, nếu chúng không được làm mát mà phải hoạt động với cường độ cao liên tục thì chắc chắn máy nén vô cùng nóng.

Để tránh nguy cơ chập, cháy nổ chỉ vì bạn dùng vải bọc bọc kín điều hòa, máy giặt, bạn hãy tháo bỏ các vỏ bọc máy (nếu có) trước khi cho máy vận hành nhé.

Hiệu quả chặn bụi không cao

Cuối cùng, ngay cả khi bạn sử dụng vải bọc để bọc điều hòa, máy giặt thì bụi vẫn có thể xâm nhập vì bụi mịn có kích thước rất nhỏ.

Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Bụi bẩn vẫn xâm nhập được

Bạn có thể bọc điều hòa nhưng không thể bọc kín quạt thổi gió của điều hòa, vì thế nên bụi vẫn có thể xâm nhập qua các khe thổi gió. Mỗi chiếc điều hòa trên thị trường đều có màng lọc chắn bụi nên bạn cũng không thực sự cần thiết phải bọc chắn bụi cho điều hòa.

Trừ trường hợp điều hòa, máy giặt nhà bạn lâu ngày không cần sử dụng đến do bạn vắng nhà dài ngày, thì có thể ngắt nguồn điện rồi dùng vải bọc máy giặt, điều hòa để chúng được sạch sẽ. Khi đang sử dụng bình thường thì không cần bọc tránh bụi nhé.

Gọi điện thoại
0967169236
Chat Zalo