Mê Hàng Nhật https://mehangnhat.com.vn mehangnhat.com.vn Sat, 27 Jul 2024 17:40:11 +0000 vi hourly 1 https://mehangnhat.com.vn/wp-content/uploads/2024/07/cropped-logo-32x32.png Mê Hàng Nhật https://mehangnhat.com.vn 32 32 Thiết bị vệ sinh Toto: trọn bộ thiết bị phòng tắm bạn cần https://mehangnhat.com.vn/thiet-bi-ve-sinh-toto-tron-bo-thiet-bi-phong-tam-ban-can/ https://mehangnhat.com.vn/thiet-bi-ve-sinh-toto-tron-bo-thiet-bi-phong-tam-ban-can/#respond Thu, 04 Jul 2024 20:57:12 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/thiet-bi-ve-sinh-toto-tron-bo-thiet-bi-phong-tam-ban-can/ Thiết bị vệ sinh Toto ra mắt bộ sưu tập lavabo đẹp mắt, với nhiều hình dáng dễ dàng phù hợp với mọi phong cách phòng tắm. Các thiết bị lavabo dù hình tròn hay hình vuông thì cũng đều được bo góc một cách khéo léo, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Lavabo Toto nhiều mẫu mã, đa dạng kiểu dáng

Lavabo của Toto Nhật Bản được làm bằng chất liệu cao cấp, được phủ lớp men chống ố vàng nên dù qua thời gian dài sử dụng vẫn giữ được vẻ mới, đẹp. Những chiếc lavabo độc đáo của Toto Nhật Bản chắc chắn sẽ là điểm nhấn độc đáo cho phòng tắm của bạn. Ngoài ra, Toto còn có nhiều mẫu sản phẩm lavabo với thiết kế hiện đại và sang trọng, phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản và tinh tế.

Bộ sưu tập lavabo của Toto không chỉ góp phần làm cho phòng tắm thêm đẹp mắt mà còn mang lại sự tiện dụng và thoải mái cho người sử dụng. Với những chiếc lavabo được thiết kế chắc chắn và bền bỉ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng trong thời gian dài mà không lo lắng về việc cần thay thế hay sửa chữa.

Ngoài ra, Toto còn mang đến cho khách hàng những giải pháp thông minh với tính năng tiết kiệm nước và dễ dàng vệ sinh. Lavabo Toto được thiết kế với các lỗ thoát nước thông minh, giúp tiết kiệm đến 30% lượng nước sử dụng mỗi lần. Đồng thời, bề mặt của lavabo cũng được phủ lớp chống bám bẩn và chống trầy xước, giúp việc vệ sinh trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Với những sản phẩm chất lượng cao và thiết kế tinh tế, lavabo Toto đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong các phòng tắm hiện đại. Hãy đến với Toto để trải nghiệm sự tiện lợi và đẳng cấp trong việc chọn lựa thiết bị vệ sinh cho ngôi nhà của bạn. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất và dịch vụ tận tình, uy tín.

Sen nhiệt độ cảm ứng hiện đại

Ngoài lavabo cao cấp, vòi sen nhiệt độ cảm ứng hiện đại của Toto Nhật Bản cũng rất được lòng người tiêu dùng nhờ tính năng cảm biến mà nó được tích hợp. Vòi sen có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ nước và tay cầm chống bỏng nên an toàn, phù hợp với lứa tuổi.

Những chiếc vòi sen nhiệt độ Toto mang lại tia nước có khả năng massage làn da, tạo cho bạn cảm giác thư thái dễ chịu khi tắm mình trong làn nước nóng. Chế độ massage làn da bằng tia nước cũng dễ dàng điều chỉnh được nên bạn chắc chắn sẽ chọn được chế độ nước có áp suất nâng niu làn da của mình nhất. Vì vậy, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích một không gian tắm tối giản và sang trọng.

Với tính năng cảm biến nhiệt độ của vòi sen Toto, người dùng có thể thoải mái điều chỉnh nhiệt độ nước theo ý muốn mà không sợ bị bỏng hay lạnh. Đặc biệt, các sản phẩm này được thiết kế hiện đại và sang trọng, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế phòng tắm khác nhau.

Ngoài ra, tay cầm chống bỏng của vòi sen Toto cũng đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em và người già. Với tính năng này, bạn không cần phải lo lắng khi thực hiện điều chỉnh nhiệt độ nước trong quá trình tắm. Thêm vào đó, vòi sen Toto còn có tính năng tiết kiệm nước, giúp bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm vòi sen chất lượng và an toàn cho gia đình của mình, hãy tham khảo ngay các dòng sản phẩm của Toto trên website mehangnhat.com.vn. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng, thiết kế và chất lượng, vòi sen Toto sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho không gian phòng tắm của bạn.

Bên cạnh đó, mehangnhat.com.vn cũng cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với giá cả phải chăng. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm của Toto, chúng tôi còn có các thương hiệu uy tín khác như American Standard, Kohler hay Inax để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, mehangnhat.com.vn còn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay yêu cầu hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp và hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Bồn cầu thông minh & cao cấp nhất thế giới

Thiết bị vệ sinh Toto Nhật Bản còn cung cấp những chiếc bồn cầu công nghệ đầu tiên trên thế giới. Tích hợp công nghệ hiện đại vào những chiếc bồn cầu, bạn có tin được không?

Bồn cầu công nghệ của Toto được trang bị đầy đủ từ những công nghệ đơn giản nhất như tự động phát nhạc, đến các công nghệ phức tạp hơn như cảm biến nhận diện bước chân người dùng ở khoảng khách 0,5m để tự động đóng mở nắp bồn cầu.

Thiết bị vệ sinh Toto: trọn bộ thiết bị phòng tắm bạn cần

Bồn cầu Toto tự động đóng/mở nắp

Đóng mở nắp bồn cầu tự động, những chiếc bồn cầu thông minh Toto còn tự động làm ấm chỗ ngồi cho bạn nữa đấy. Nếu bạn e ngại tình trạng sử dụng bồn cầu mùa đông chỉ vì chiếc bồn cầu có chỗ ngồi quá lạnh lẽo, thì tính năng tự động làm ấm chỗ ngồi này sẽ làm bạn vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, bồn cầu Toto cũng có tính năng tự động xả nước theo từng mức độ sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm nước và làm cho việc vệ sinh hàng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các chiếc bồn cầu công nghệ của Toto còn được tích hợp thêm các tính năng thông minh như tự động phun sương làm ẩm khi sử dụng, đặc biệt là vào ban đêm để ngăn chặn tình trạng bồn cầu bị khô và nứt nẻ. Điều này giúp cho môi trường sống của bạn luôn sạch sẽ và thoải mái.

Toto trang bị hoàn hảo cho phòng tắm của bạn

Hiện đại hơn cả, bồn cầu Toto có công nghệ tự động xả nước, tự động khử mùi. Các công nghệ tự động này sẽ giúp tối ưu trải nghiệm người dùng và giúp chúng ta tối giản công đoạn dọn vệ sinh phòng tắm đến tối đa.

Không cần đau đầu lựa chọn thiết bị vệ sinh cho phòng tắm nữa, lựa chọn thiết bị vệ sinh Toto, bạn sẽ có trọn bộ thiết bị vệ sinh cao cấp, hiện đại mà mình cần. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc bồn cầu hay lavabo có hợp thời trang không nữa, vì Toto luôn đảm bảo sự hoàn hảo trong từng chi tiết sản phẩm. Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một phòng tắm sang trọng và hiện đại như mong muốn.

Ngoài ra, tính năng tự động được tích hợp trong bồn cầu Toto còn giúp tiết kiệm nước, giúp cho môi trường xung quanh chúng ta được bảo vệ tốt hơn. Với việc tự động xả nước theo lượng cần thiết và tự động khử mùi hiệu quả, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tiêu tốn nhiều nước hay gây ô nhiễm môi trường.

Hãy cùng chọn bồn cầu Toto để có một phòng tắm hiện đại, tiện dụng và không gây ảnh hưởng đến môi trường nhé!

Ngoài việc sử dụng các thiết bị vệ sinh cao cấp, bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn các sản phẩm phụ kiện đi kèm. Toto cũng cung cấp các loại vòi sen, bồn tắm và lavabo sang trọng để hoàn thiện cho không gian phòng tắm của bạn.

Bên cạnh đó, Toto còn có rất nhiều tính năng thông minh như bồn cầu tự động nóng lạnh, chức năng sấy khô và massage cho người dùng. Điều này không chỉ làm tăng thêm tiện ích cho phòng tắm của bạn mà còn mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng

]]>
https://mehangnhat.com.vn/thiet-bi-ve-sinh-toto-tron-bo-thiet-bi-phong-tam-ban-can/feed/ 0
Có nên lắp đặt máy lọc nước gần bếp nấu không? https://mehangnhat.com.vn/co-nen-lap-dat-may-loc-nuoc-gan-bep-nau-khong/ https://mehangnhat.com.vn/co-nen-lap-dat-may-loc-nuoc-gan-bep-nau-khong/#respond Mon, 01 Jul 2024 20:57:07 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/co-nen-lap-dat-may-loc-nuoc-gan-bep-nau-khong/ Lắp đặt máy lọc nước gần bếp nấu cho phép bạn dễ dàng lấy nước khi nấu ăn. Các món xào, kho, luộc, hấp đều cần nước sạch để nấu nướng nên việc đặt máy lọc nước cạnh bếp sẽ giúp bạn lấy nước một cách thuận tiện.

Có nên lắp đặt máy lọc nước gần bếp nấu không?

Máy lọc gần bếp cho bạn dễ dàng lấy nước

Nếu máy lọc nước hay nguồn lấy nước nấu ăn ở xa nơi đặt bếp, bạn cần tốn thời gian di chuyển để lấy nước sạch khi nấu ăn, thậm chí nếu lấy nước chậm còn có thể làm cháy món ăn. Do đó việc đặt máy lọc gần bếp có ưu điểm giúp người nấu ăn dễ dàng trong khâu chuẩn bị nguyên liệu và nấu nướng. Bên cạnh đó, máy lọc nước gần bếp giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa khả năng sử dụng của căn bếp.

Với việc lắp đặt máy lọc nước gần khu vực nấu ăn, bạn sẽ luôn có nguồn nước sạch và an toàn để sử dụng. Nước được lọc qua các lõi lọc chuyên biệt giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất có thể gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến vị giác của món ăn. Bên cạnh đó, việc lắp đặt máy lọc nước gần bếp cũng giúp tiết kiệm chi phí khi không cần mua nước đóng chai hoặc các loại nước uống được chứa trong bình lọc.

Với những công nghệ hiện đại và tính năng thông minh, các dòng máy lọc nước hiện nay đã có thể xử lý được hầu hết các loại nước máy và nước giếng, đảm bảo chất lượng nước tốt nhất cho việc sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, việc lắp đặt máy lọc gần bếp cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc vệ sinh máy lọc nước, chỉ cần thay thế các lõi lọc định kỳ là bạn đã có một nguồn nước sạch tươi ngon luôn sẵn sàng.

Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn máy lọc nước loại nào cho phù hợp, hãy để Mehangnhat.com.vn giúp bạn. Chúng tôi có các sản phẩm máy lọc nước của những thương hiệu uy tín và được khách hàng đánh giá cao như Kangaroo, Karofi, Pureit,… Với mức giá phải chăng và chất lượng đảm bảo, các dòng máy lọc nước tại Mehangnhat.com.vn sẽ là đối tác tin cậy cho việc bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Nguy cơ tiềm ẩn khi lắp máy lọc gần bếp

Ngoài ưu điểm trên, máy lọc nước lắp đặt gần bếp tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dùng. Máy lọc nước cần gần vòi nước để lấy nước đầu vào, nếu nước bị rò rỉ hoặc nguồn lấy nước quá gần bếp có thể gây nguy hiểm cho bếp nấu.

Tuy nhiên nguy cơ rủi ro cao hơn là việc bị người dùng vô tình đổ nước lên máy, gây chập điện và làm hư hỏng thiết bị. Điều này có thể xảy ra trong những gia đình có trẻ nhỏ hoặc khi sử dụng các thiết bị khác gần khu vực máy lọc nước.

Vì vậy, để tránh những rủi ro không mong muốn, bạn có thể lựa chọn các loại máy lọc nước mini hay máy lọc nước nằm dưới bồn rửa chén. Điều này sẽ giúp tránh được tình huống đổ nước lên máy và cũng sẽ tiết kiệm không gian trong nhà bếp.

Ngoài ra, việc lắp đặt máy lọc nước trực tiếp vào vòi nước cũng là một giải pháp an toàn và tiện lợi. Bạn chỉ cần xoay van để chuyển từ nguồn nước thường sang nước đã được lọc. Tuy nhiên, bạn cần nhớ thường xuyên vệ sinh máy lọc và thay thế bộ lọc định kỳ để đảm bảo chất lượng nước được duy trì.

Nếu không có điều kiện lắp đặt máy lọc nước trực tiếp vào vòi, bạn có thể sử dụng các loại bình lọc nước có tích hợp máy lọc mini. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và cũng mang lại hiệu quả lọc nước tốt.

Tuy nhiên, không phải loại máy lọc nước nào cũng phù hợp với điều kiện và nguồn nước của gia đình bạn. Vì vậy, trước khi mua máy lọc nước, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về chất lượng nước tại địa chỉ cụ thể của mình để có thể chọn được loại máy phù hợp nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia về lĩnh vực này để có được đánh giá và đề xuất phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần chọn một loại máy lọc nước đảm bảo sức khỏe cho gia đình, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tiết kiệm chi phí trong việc mua nước đóng chai hàng ngày.

Máy lọc nước nên tránh đặt gần khu vực có nhiệt độ cao để đảm bảo độ bền và tuổi thọ sử dụng. Máy lọc cũng nên đặt xa nơi ẩm ướt để tránh các nguy hiểm giật điện, rò rỉ điện. Tóm lại, lắp đặt máy lọc nước gần bếp có nhiều nhược điểm hơn ưu điểm, nhiều rủi ro hơn lợi ích mà bạn cần hết sức lưu ý.

Máy lọc nước cạnh bếp cần chú ý

Trường hợp bạn có không gian bếp nhỏ hẹp và bắt buộc phải lắp đặt máy lọc nước cạnh bếp nấu, bạn cần chú ý một số lưu ý quan trọng sau:

  • Tránh độ ẩm cao nơi đặt máy

Có nên lắp đặt máy lọc nước gần bếp nấu không?

Máy lọc nước nên hạn chế nơi độ ẩm cao

Bạn cần thiết kế đường ống nước một cách hợp lý và an toàn, sao cho không có nước rò rỉ khu vực lắp đặt máy lọc nước, khu vực đặt bếp nấu. Độ ẩm cao khiến cả máy lọc nước và bếp nấu gặp sự cố ẩm mạch, không vận hành được. Thậm chí, độ ẩm còn có thể gây rỉ điện hoặc hỏng hóc máy lọc nước.

Vì vậy, bạn nên đảm bảo đường ống nước được thiết kế sao cho thoát nước tốt và không gây ra độ ẩm cao trong khu vực này. Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng các phương pháp khác nhau để giữ cho không gian lắp đặt máy lọc và bếp luôn khô ráo và thoáng mát.

Hơn nữa, khi lắp đặt máy lọc nước cạnh bếp nấu, bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa hai thiết bị. Khoảng cách này không chỉ ảnh hưởng đến việc vận hành của máy lọc nước, mà còn có thể gây nguy hiểm cho hoạt động của bếp nấu. Bạn nên để khoảng cách an toàn giữa hai thiết bị để tránh các sự cố không đáng có.

  • Tránh đặt máy lọc nước cạnh sát bếp nấu

Máy lọc nước không đặt cạnh bên bếp nấu vì khi nấu ăn bếp sẽ tỏa nhiều nhiệt. Nhiệt năng này nếu máy lọc nước hấp thụ sẽ ảnh hưởng tuổi thọ máy. Tương tự, trong quá trình vận hành máy lọc nước cũng có thể tỏa nhiệt để làm mát động cơ, nhiệt năng phát sinh lại khiến ảnh hưởng tuổi thọ của bếp. Vì vậy, nên giữ khoảng cách an toàn giữa hai thiết bị để tránh các sự cố có thể xảy ra.

  • Bề mặt đặt máy lọc nước phải chắc chắn và phẳng

Việc đặt máy lọc nước trên một bề mặt không phẳng hoặc không chắc chắn có thể gây ảnh hưởng đến việc vận hành của máy, dẫn đến hiện tượng rung lắc hoặc gây hỏng hóc các linh kiện bên trong. Vì vậy, khi lắp đặt máy lọc nước cần chú ý đến việc sử dụng một bề mặt phẳng và chắc chắn để tránh các sự cố không mong muốn.

  • Đảm bảo thông gió cho máy lọc nước

Máy lọc nước trong quá trình hoạt động có thể sản sinh ra nhiệt và khí CO2, do đó cần được thông gió để làm mát và loại bỏ những khí độc hại này. Việc không có đủ thông gió cho máy lọc nước có thể dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, gây ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của máy. Vì vậy, khi sử dụng máy lọc nước cần chú ý đến việc để máy được thông gió tốt.

Vị trí lắp đặt máy lọc nước rất quan trọng. Bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước cạnh bếp nấu nhé. Nhiệt độ và độ ẩm cao có thể làm hỏng các bộ phận bên trong máy lọc nước, cũng như làm giảm hiệu suất của sản phẩm. Thay vì đó, nên chọn một không gian khô ráo, thoáng mát để lắp đặt máy lọc nước.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/co-nen-lap-dat-may-loc-nuoc-gan-bep-nau-khong/feed/ 0
7 SAI LẦM SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA NHẬT GÂY HAO PHÍ ĐIỆN VÀ GIẢM TUỔI THỌ CỦA MÁY https://mehangnhat.com.vn/7-sai-lam-su-dung-dieu-hoa-nhat-gay-hao-phi-dien-va-giam-tuoi-tho-cua-may/ https://mehangnhat.com.vn/7-sai-lam-su-dung-dieu-hoa-nhat-gay-hao-phi-dien-va-giam-tuoi-tho-cua-may/#respond Sun, 30 Jun 2024 20:55:44 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/https-mehangnhat-com-vn-7-sai-lam-su-dung-dieu-hoa-nhat-gay-hao-phi-dien-va-giam-tuoi-tho-cua-may/ Sử dụng điều hòa nhiệt độ Nhật nội địa là biện pháp hữu hiệu nhất để giảm nhiệt độ phòng trong mùa nóng và tiết kiệm điện năng. Nhưng nếu chúng ta không biết cách sử dụng và bảo quản, điều hòa nội địa sẽ gây hao phí điện và giảm tuổi thọ của máy. Mê hàng Nhật sẽ điểm qua một số sai lầm khi sử dụng điều hòa trong bài viết dưới đây để bạn phòng tránh nhé!

1, Không vệ sinh hoặc thay mới bộ lọc của điều hòa nội địa

Bộ lọc của điều hòa Nhật nên được vệ sinh sau  một mùa sử dụng hoặc 3  tháng nếu điều hòa sử dụng liên tục.

Bộ lọc bẩn dẫn đến luồng không khí lưu thông qua máy kém, động cơ điều hòa phải làm việc quá sức nhưng không khí vẫn nóng dẫn đến tuổi thọ của máy rút ngắn và tiêu hao điện năng đáng kể.

Chi phí cho việc vệ sinh bộ lọc khá rẻ, bạn nên vệ sinh thường xuyên. Nếu bộ lọc máy lạnh của bạn có thể tháo rời, bạn có thể tự mình vệ sinh bằng cách lau chùi thông thường.

2, Không sử dụng dịch vụ kiểm tra điều hòa định kỳ

Bạn có thể tự mình kiểm tra điều hòa Nhật theo các hướng dẫn trên mạng nhưng để máy hoạt động tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ bảo trì máy hàng quý hoặc hàng năm ở các trung tâm điện máy – nơi bạn mua hang, các nhân viên điện lạnh sẽ giúp bạn đánh giá và đưa ra lời khuyên cho tình trạng máy lạnh của bạn.

Điều hòa là một thiết bị quan trọng trong cuộc sống hiện đại, giúp chúng ta duy trì một không gian thoải mái và trong lành trong những ngày nóng bức. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng hoạt động hiệu quả và tuổi thọ của máy lạnh, cần phải chú ý tới việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ.

Trong quá trình sử dụng, luồng gió trong máy lạnh sẽ bị dơ bẩn và các mảnh vụn, vi khuẩn có thể tích tụ trong đường ống và lưới lọc của máy. Nếu không được lau chùi thường xuyên, những tạp chất này sẽ làm giảm hiệu suất làm lạnh của máy và gây ra mùi hôi khó chịu.

Vì vậy, cách đơn giản nhất để bảo vệ điều hòa Nhật của bạn là tiến hành vệ sinh định kỳ. Điều này bao gồm việc thay lọc không khí và lau chùi các bộ phận trong máy, như ống dẫn nước, quạt và tấm lọc.

Ngoài ra, để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất, cần phải đặt máy ở một vị trí thoáng mát và có khoảng cách an toàn giữa máy và các vật dụng xung quanh. Đặc biệt, tránh để máy ở những nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc gần các nguồn nhiệt.

3, Cài đặt nhiệt độ quá thấp cho điều hòa nhật

Theo nghiên cứu, nhiệt độ điều hòa cứ giảm 5 độ C sẽ gây hao phí thêm 40% điện năng, một con số khá lớn cho túi tiền của bạn. Hơn nữa khi nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá lớn với bên ngoài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên cài nhiệt độ ở mức 23 – 28 độ C là lý tưởng nhất. Ngoài ra, cần lưu ý bật chế độ Auto cho máy điều hòa để giúp tiết kiệm điện năng và duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy điều hòa vào ban ngày, hãy nhớ tắt máy khi không cần thiết hoặc khi rời khỏi phòng trong một khoảng thời gian dài. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí điện năng và cũng bảo vệ môi trường.

Một lựa chọn tốt hơn cho máy điều hòa là các thiết bị sưởi ấm như quạt điều hòa, máy giặt hay tủ lạnh. Với công nghệ hiện đại, các thiết bị này cũng có tính năng tiết kiệm điện và giúp duy trì không khí trong phòng luôn thoáng mát và mát mẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các biện pháp tự nhiên như cắt bớt cây xanh để tạo ra nhiều bóng mát hơn trong khu vực sống. Điều này không chỉ giúp giảm sự lạnh của không khí mà còn tạo ra không gian thư giãn và thoải mái cho bạn và gia đình.

Vì vậy, khi sử dụng máy điều hòa, hãy chú ý đến việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường bằng cách tìm hiểu và áp dụng các giải pháp thay thế như sử dụng các thiết bị sưởi ấm hiệu quả hoặc biện pháp tự nhiên. Ngoài ra, cũng đừng quên kiểm tra và vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để đảm bảo hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của máy.

4, Bật điều hòa nội địa trong phòng trống

Để tránh lãng phí bạn nhớ tắt điều hòa ở các phòng không có người sinh hoạt. Đóng kín cửa tủ quần áo để tránh thất thoát hơi lạnh vào nơi không cần thiết cũng là một cách để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa nhật. Bạn cũng có thể tắt máy điều hòa và mở cửa sổ để lấy không khí từ bên ngoài vào trong phòng.

Khi sử dụng máy điều hòa, bạn cần thông thường xuyên kiểm tra các bộ phận như bộ lọc không khí, ống thoát nước và quạt để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Nếu các bộ phận này bị tắc nghẽn hoặc không hoạt động đúng cách, máy điều hòa sẽ hoạt động không hiệu quả và dễ bị hư hỏng.

Ngoài ra, nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn và mùi hôi có thể gây hại cho sức khỏe. Có thể sử dụng sản phẩm làm sạch máy điều hòa hoặc tự làm sạch bằng cách rửa các bộ phận với nước và giấm tươi.

5, Phòng lắp điều hòa không có màn/rèm cửa

Bạn nên sử dụng rèm cửa để che ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng. Che bớt ánh nắng mặt trời giúp giảm nhiệt độ trong phòng qua đó giảm áp lực lên điều hòa  giúp máy hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, với phòng lắp máy điều hòa không có màn cửa, bạn nên đóng kín các cửa và cách âm phòng để tránh sự tác động của tiếng ồn bên ngoài. Tiếng ồn có thể làm giảm hiệu suất của máy và gây khó chịu cho người sử dụng.

Máy điều hòa luôn hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao và các bụi bẩn, vi khuẩn. Vì vậy, để máy hoạt động hiệu quả và bền lâu hơn, bạn cần cung cấp cho máy một môi trường thuận lợi. Bao gồm việc tham khảo các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất về cách làm sạch và bảo trì máy. Bạn cũng nên lắp đặt máy ở một nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp và không gần các nguồn nhiệt khác như tủ lạnh hay bếp.

6, Đặt điều hòa ở vị trí gần nguồn nhiệt

Lắp đặt điều hòa ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hay gần nguồn nhiệt như bếp, tủ lạnh,… sẽ làm cho điều hòa liên tục hoạt động mạnh và tiêu tốn nhiều điện năng, nhanh bị hỏng.

Tốt nhất, bạn nên đặt điều hòa ở góc kín trong phòng, tránh ánh nắng và xa nguồn phát nhiệt trong nhà. Bạn cũng nên lắp đặt bộ phận hút và xả không khí ở vị trí phù hợp để máy có thể hoạt động hiệu quả nhất.

7, Thay lọc gió thường xuyên

Lọc gió là một bộ phận quan trọng của máy điều hòa, nó giúp loại bỏ các tạp chất và vi khuẩn trong không khí. Việc thay lọc gió thường xuyên sẽ giúp cho máy hoạt động tốt hơn và bảo vệ sức khỏe của bạn. Nếu không làm việc này, lọc gió sẽ bị bẩn và gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy điều hòa.

Vì vậy, nên thay lọc gió ít nhất mỗi ba tháng một lần. Bạn cũng có thể tự làm hoặc gọi dịch vụ chuyên nghiệp để được kiểm tra và thay mới lọc gió cho máy của bạn.

8. Kiểm tra và vệ sinh định kỳ

Để đảm bảo máy điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ, bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy thường xuyên. Nếu để máy hoạt động lâu ngày mà không được vệ sinh sẽ khiến cho bụi bẩn tích tụ trong máy, gây ảnh hưởng đến chất lượng khí quang trong nhà.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý kiểm tra các bộ phận như quạt, đường ống và dàn lạnh để đảm bảo chúng không bị tắc nghẽn hay hư hỏng. Nếu phát hiện có vấn đề, bạn nên sửa chữa hoặc thay thế ngay để tránh việc máy gặp sự cố trong kỳ hoạt động tiếp theo.

9. Lạm dụng điều hòa

Sử dụng điều hòa liên tục gây hao phí điện năng và không tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn cũng không nên bật tắt máy lạnh liên tục làm giảm tuổi thọ của máy.

Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng điều hòa một khoảng thời gian nhất định trong ngày, sử dụng kèm quạt điện để giúp không khí lưu thông và giảm áp lực cho điều hòa Nhật. Ngoài ra, cũng nên dọn vệ sinh máy thường xuyên để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ của máy.

10. Không để đồ vật che kín máy điều hòa

Việc để bàn, ghế hay các vật dụng khác che kín máy điều hòa khiến không gian quanh máy bị chặn đường lưu thông không khí. Điều này có thể làm tăng áp suất và làm cho máy hoạt động không hiệu quả.

Hãy để khoảng cách thoáng giữa các vật dụng và máy điều hòa, đảm bảo không gian xung quanh máy luôn thông thoáng để giúp máy hoạt động tốt hơn và tiết kiệm điện năng.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/7-sai-lam-su-dung-dieu-hoa-nhat-gay-hao-phi-dien-va-giam-tuoi-tho-cua-may/feed/ 0
7 BÍ QUYẾT KHI SỬ DỤNG GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO TỦ LẠNH NHẬT https://mehangnhat.com.vn/7-bi-quyet-khi-su-dung-giup-keo-dai-tuoi-tho-cho-tu-lanh-nhat/ https://mehangnhat.com.vn/7-bi-quyet-khi-su-dung-giup-keo-dai-tuoi-tho-cho-tu-lanh-nhat/#respond Fri, 31 May 2024 03:57:32 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/7-bi-quyet-khi-su-dung-giup-keo-dai-tuoi-tho-cho-tu-lanh-nhat/ Nhiều gia đình hiện nay chưa biết cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh Nhật đúng cách, dẫn đến làm giảm tuổi thọ cho thiết bị này. Trong bài viết này, hãy cùng Mê Hàng Nhật khám phá những mẹo nhỏ giúp tủ lạnh của bạn hoạt động trơn tru và luôn như mới nhé.

1, Điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp với lượng thực phẩm trong tủ lạnh

Nhiệt độ của tủ lạnh Nhật phải được đặt phù hợp để đảm bảo thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả với mức năng lượng và chi phí thấp nhất. Việc giữ nhiệt độ tủ lạnh quá cao có thể khiến thực phẩm của bạn bị thối, nhưng đặt nhiệt độ quá thấp cũng có thể làm đông đá và hỏng thực phẩm của bạn.

Do đó, việc điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh là vô cùng cần thiết. Thông thường, nhiệt độ hoàn hảo cho ngăn lạnh là từ 2.8 đến 4.5 độ C hay chính là mức nhiệt trung bình trong khi ngăn đông nên được giữ ở mức âm 15 độ C để nhiệt độ đóng băng tối ưu mà không làm hỏng thực phẩm của bạn.

Với lưu ý trên, bạn có thể đảm bảo thức ăn được bảo quản tốt trong tủ lạnh với hóa đơn tiền điện thấp và tủ lạnh cũng không bị quá tải. Ngoài ra, việc sắp xếp và đặt thực phẩm trong tủ lạnh cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hương vị và chất lượng của chúng.

Nếu bạn thường xuyên mua nhiều thực phẩm và không có nhiều không gian để đựng, hãy cân nhắc đầu tư vào một chiếc tủ lạnh có dung tích lớn hơn hoặc tủ lạnh side-by-side để có thêm không gian cho việc bảo quản thực phẩm.

2, Bảo quản kín thức ăn trong tủ lạnh

Người dùng Việt thường có thói quen giữ lại những đồ ăn thừa sau mỗi bữa ăn trong tủ lạnh. Tưởng chừng như chẳng có gì nhưng nếu không chú ý cách thức bảo quản, đồ ăn của bạn rất dễ bị hỏng, đồng thời tuổi thọ của tủ lạnh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Khi bảo quản thức ăn này, bạn cần đặt chúng trong một hộp và đậy kín hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ được độ ẩm của thực phẩm, đồng thời không khiến máy nén làm việc quá tải dẫn đến tăng lượng điện năng tiêu thụ. Đồng thời việc bao kín thực phẩm cũng sẽ không làm thức ăn bị lây mùi nhau. Hơn nữa sử dụng hộp đựng sẽ tạo ra các khe để khí lạnh lưu thông tốt sẽ bảo quản thực phẩm tốt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý sắp xếp thức ăn trong tủ lạnh một cách khoa học để tránh việc đè lên nhau. Nếu có quá nhiều thức ăn được ướp trong một không gian nhỏ, nó sẽ làm giảm hiệu suất làm lạnh của máy và dẫn đến tổn hao điện năng. Do đó, hãy phân bổ thực phẩm theo từng khu vực khác nhau trong tủ lạnh và để khoảng cách giữa các món ăn để đảm bảo luồng không khí lưu thông tốt.

3, Không được để tủ lạnh trống

Mặc dù việc chất quá nhiều thức ăn sẽ làm cho tủ lạnh làm việc vất vả hơn, tuy nhiên điều ngược lại cũng không hẳn đã đúng. Cơ chế giữ lạnh trong tủ lạnh phụ thuộc khá lớn vào khối lượng thực phẩm mà bạn bảo quản, các thực phẩm lạnh thực chất sẽ giúp nhau giữ lạnh tốt hơn.

Nếu có nhiều chỗ trống trong tủ lạnh, máy nén sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm mát những chỗ trống đó, do đó lượng điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Vì thế, trong trường hợp không có nhiều thực phẩm để bảo quản, hãy bổ sung thêm các chai nước vào để lấp đi không gian lãng phí trong tủ lạnh. Bên cạnh đó, việc để tủ lạnh trống sẽ khiến không khí bên trong tủ ẩm ướt hơn, dễ dẫn đến việc các thực phẩm bị mốc hoặc hỏng nhanh chóng.

Để đảm bảo luồng không khí trong tủ lạnh luôn thông thoáng và lưu thông tốt, bạn cần để khoảng cách giữa các món ăn. Nếu để quá gần nhau, không khí sẽ không được lưu thông đều, làm cho một số thực phẩm bị nóng và không được giữ lạnh tốt. Vì vậy, hãy sắp xếp các thực phẩm sao cho có khoảng cách vừa phải giữa chúng để đảm bảo sự lưu thông của không khí.

4, Cắm điện và vệ sinh đúng cách khi mới mua tủ lạnh Nhật

Khi mới mua tủ lạnh nội địa Nhật Bản về, do tủ lạnh mới vừa trải qua quá trình vận chuyển một quãng đường dài. Cho nên lúc này bạn không nên sử dụng tủ ngay mà nên lưu ý những điểm sau đây:

– Sau khi nhà cung cấp vận chuyển tủ lạnh Nhật đến, lắp đặt trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn và tuyệt đối không cắm nguồn điện trong 4 tiếng để tủ ổn định khí gas và tránh tình trạng sốc gas.

– Sau 4 tiếng, bạn cắm nguồn điện 100V vào, nếu nhà bạn không có sẵn nguồn điện 100v thì phải dùng biến áp phù hợp với công suất của tủ lạnh để chuyển điện về 100V. Tiếp theo cài đặt tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào tủ. Điều này sẽ giúp tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh gây hư hỏng do bị ép làm việc đột ngột. Hơn nữa, nếu bỏ thực phẩm vào sớm thì thực phẩm sẽ bị ám mùi nhựa do tủ lạnh mới.

Tủ còn mới nên trong tủ còn mang rất nhiều mùi nhựa, trong quá trình tủ chạy không tải (không chứa thực phẩm), cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa này theo hơi lạnh thoát ra ngoài.

Sau 8 tiếng, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ. Lưu ý bóc hết các lớp băng dính trên tủ để không gây cản trở đến vận hành của tủ lạnh và cho thực phẩm vào bảo quản bình thường. Nếu có bất kì lỗi gì xảy ra trong quá trình sử dụng, hãy ngay lập tức tắt nguồn điện và liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được giải đáp và khắc phục. Việc tuân thủ các quy định sẽ giúp tủ lạnh hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của nó.

5, Kiểm tra và vệ sinh các ngăn tủ lạnh Nhật thường xuyên

Các khay nhựa bên trong tủ trong quá trình sử dụng sẽ bị bẩn do các thực phẩm và đồ ăn để lại. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại không quá chú ý đến điểm này, lâu ngày bị bụi bẩn bám quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông khí trong tủ, và có thể sinh ra vi khuẩn có hại, nhất là ngăn mát, dẫn đến làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và tăng chi phí hóa đơn tiền điện.

Do đó, bạn hãy lưu ý kiểm tra và vệ sinh các ngăn tủ này ít nhất 2 đến 3 lần một năm. Bạn có thể làm sạch các ngăn bằng cách dùng nước ấm pha với xà phòng để rửa sạch, sau đó lau khô và đặt trở lại vào ngăn tủ. Nếu các ngăn có vết bẩn hoặc mùi hôi khó chịu, bạn có thể dùng nước chanh hoặc giấm pha loãng để làm sạch.

Ngoài ra, hãy lưu ý không để quá nhiều đồ trong tủ lạnh, vì việc này sẽ khiến tủ hoạt động không hiệu quả và dễ dẫn đến hỏng hóc. Hãy cân nhắc chuẩn bị thực phẩm trước khi mở tủ để giúp tiết kiệm điện năng và duy trì chất lượng thực phẩm.

Và cuối cùng, hãy thường xuyên vệ sinh bề mặt bên ngoài của tủ lạnh để giữ cho nó luôn sạch sẽ và tránh bị ố vàng. Bạn có thể sử dụng dung dịch rửa bát hoặc nước ấm pha với xà phòng để làm sạch bề mặt.

Bằng cách chú ý và duy trì các biện pháp vệ sinh đơn giản cho tủ lạnh, bạn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí hóa đơn điện mà còn duy trì được hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của tủ lạnh trong thời gian dài. Hãy luôn chăm sóc và bảo vệ tủ lạnh của mình để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cả gia đình.

6, Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu

Nhiều người trong chúng ta có thói quen vừa mở tủ lạnh, vừa uống nước hoặc thưởng thức đồ ăn. Tuy nhiên, hành động này sẽ cho phép không khí ấm từ bên ngoài tràn vào tủ lạnh, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn so với bình thường để có thể đảm bảo nhiệt độ ở mức phù hợp.

Vì vậy, bạn hãy bỏ ngay thói quen này, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền điện và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh của mình. Hãy chỉ mở tủ lạnh khi cần thiết và đóng nó lại ngay sau khi sử dụng.

Ngoài ra, cũng nên kiểm tra kín cửa tủ lạnh để tránh việc không khí bên ngoài có thể tràn vào và làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của tủ lạnh. Hơn nữa, việc mở tủ lạnh quá lâu còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe vì có thể làm tăng độ ẩm và vi khuẩn trong tủ lạnh.

7, Đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, tránh xa các nguồn nhiệt

Hãy chắc chắn rằng chiếc tủ lạnh nội địa của bạn được đặt ở một nơi cách xa các nguồn nhiệt, hạn chế đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc bên cạnh các thiết bị phát nhiệt và ánh sáng khác. Khi tủ lạnh được đặt ở khu vực có nhiệt độ cao, nó không thể hoạt động trơn tru, đồng thời phải làm việc quá tải để có thể làm mát bên trong, điều này làm cho tuổi thọ của thiết bị bị ảnh hưởng khá nhiều.

Một chú ý nữa là tủ lạnh Nhật thoát nhiệt sang 2 bên nên bạn cần để khoảng cách 2 bên hông tủ lạnh là 3-5cm để đảm bảo tản nhiệt của tủ, vận hành ổn định và tránh hiện tượng tủ toát mồ hôi.

Trên đây là những thủ thuật khi sử dụng giúp bạn có thể tăng tuổi thọ và giúp cho tủ lạnh luôn hoạt động trơn tru như mới, đồng thời giúp việc bảo quản thực phẩm tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/7-bi-quyet-khi-su-dung-giup-keo-dai-tuoi-tho-cho-tu-lanh-nhat/feed/ 0
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BẾP TỪ NHẬT NỘI ĐỊA MITSUBISHI CS-G318M https://mehangnhat.com.vn/huong-dan-su-dung-bep-tu-nhat-noi-dia-mitsubishi-cs-g318m/ https://mehangnhat.com.vn/huong-dan-su-dung-bep-tu-nhat-noi-dia-mitsubishi-cs-g318m/#respond Fri, 31 May 2024 03:57:28 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/huong-dan-su-dung-bep-tu-nhat-noi-dia-mitsubishi-cs-g318m/ Bếp từ Nhật Mitsubishi CS-G318M là dòng bếp phổ thông hiện bán chạy nhất hiện nay vì tuổi thọ cao, sự vận hành ổn định, không kén điện, giá cả hợp lý và tiện dụng, thiết kế sắc đen tinh tế.

Hôm nay, Shop nội địa Nhật sẽ hướng dẫn bạn sử dụng model bếp từ Nhật nội địa đang rất được yêu thích này:

 

Nếu bạn muốn chọn chế độ nấu thường ví dụ như nấu hay luộc, thì sau khi bật nguồn tổng của bếp, nhấn vào nút bật nguồn bếp tương ứng với vị trí nấu, sau đó ấn vào mũi tên sang trái hoặc phải để chọn điều chỉnh nhiệt bếp phù hợp. Sau khi kết thúc thì lại ấn nút nguồn từng bếp này để tắt bếp. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng tự động ngắt khi bếp đạt nhiệt độ mong muốn, giúp tiết kiệm điện và an toàn hơn.

Để sử dụng chế độ hâm hoặc làm nóng lại, bạn chỉ cần nhấn vào nút “Hâm” trên mặt bếp. Nếu muốn tắt chế độ này thì ấn vào nút “Tắt”. Điều này rất tiện lợi cho việc làm nóng lại các món ăn từ trước.

Để sử dụng chế độ nấu ăn theo thời gian, bạn có thể nhấn vào nút “Hẹn giờ” và sau đó cài đặt thời gian mong muốn. Bếp sẽ tự động tắt khi hết thời gian và thông báo cho bạn bằng âm thanh rõ ràng.

1. Chế độ chiên rán

Để chế biến các món rán bạn chọn nút chế độ chiên của từng bếp, sau đó cũng nhấn nút mũi tên để chọn nhiệt độ thích hợp, sau cũng nhấn nút chiên rán này để kết thúc quá trình nấu. Nếu không có món nào nấu theo kiểu này thì hãy chọn nút “Đánh lửa” để tắt chế độ này.

Với tính năng tự ngắt khi bếp đạt nhiệt độ mong muốn, việc sử dụng chế độ hâm hoặc làm nóng lại trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Bạn không cần phải lo lắng về việc quá trình làm ăn sẽ bị thiếu nước hay bị cháy. Bếp sẽ tự động tắt khi đạt được nhiệt độ mong muốn và bạn chỉ cần thêm vào các nguyên liệu để hoàn thành món ăn của mình.

2. Chế độ hâm

Với chế độ hâm, bạn có thể dễ dàng làm nóng lại những món ăn đã được chuẩn bị trước đó. Bạn chỉ cần chọn nút “Hâm” và bếp sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để làm nóng món ăn của bạn. Đây cũng là một tính năng rất hữu ích khi bạn muốn giữ các món ăn đã làm sẵn ấm áp trước khi dùng.

Ngoài ra, chế độ hâm còn giúp bạn bảo quản và giữ nguyên vị tươi ngon của các loại thực phẩm như phở, bánh mì hay pizza. Bạn có thể đặt chúng lên khay nóng và để chế độ hâm làm việc, sau đó thưởng thức món ăn ngon tuyệt vời của mình.

3. Bếp hồng ngoại

Để sử dụng bếp hồng ngoại, chọn chế độ bếp hồng ngoại và tăng giảm nhiệt bếp bằng dấu 2 mũi tên gần nhất. Lưu ý trong quá trình sử dụng bếp hồng ngoại tỏa nhiệt nên cẩn thận rất dễ bị bỏng, tốt nhất chỉ nên sử dụng khi nấu bằng nồi đất hoặc nồi thủy tinh cần nhiệt lượng nhỏ. Ngoài ra, với bếp hồng ngoại, bạn cũng có thể tận dụng tính năng hẹn giờ để tự động tắt bếp sau khi nấu xong. Điều này giúp tiết kiệm điện và an toàn hơn cho người sử dụng.

Bố trí mâm lò nóng khá rộng rãi, cho phép bạn có thể chọn được kích thước phù hợp với từng loại chảo hoặc nồi khác nhau. Ngoài ra, bếp còn có tính năng khóa trẻ em giúp đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong gia đình. Tuy nhiên, với bếp hồng ngoại, bạn cần chọn một loại chảo hoặc nồi có đáy phẳng và dày để tối ưu hiệu suất nấu và tránh trầy xước mâm lò. Vì tính chịu lực của mâm lò không cao, vì vậy bạn cũng cần phải cẩn thận khi đặt nồi lên bếp.

Ngoài ra, bếp hồng ngoại còn có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng của mâm lò theo từng loại chảo hoặc nồi khác nhau. Điều này giúp tối ưu hiệu suất và tiết kiệm điện. Bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh và làm sạch bếp hơn với bếp hồng ngoại, vì không có chất bẩn bám vào những khe hở hay lỗ thông gió. Điều này cũng giúp cho bếp luôn sáng bóng và sang trọng, phù hợp với mọi không gian nội thất trong gia đình bạn.

4. Sử dụng chức năng nướng

Để sử dụng chức năng nướng, bạn cần cho đồ ăn vào đặt trên phần vỉ nướng của lò nướng. Nếu nướng thịt, sườn hoặc đồ tẩm ướp thì nên cho một chút nước vào khay nướng. (Chú ý không cho thức ăn cao quá 9cm vào lò nướng sẽ bị kích không đóng được nắp lò). Đóng nắp lò nướng. Sau chọn nút có biểu tượng hình con cá để bật chế độ nướng. Sau đó ấn chọn menu nướng, để chọn chế độ nướng phù hợp từ 1-3 (đèn sáng chế độ nào thì chọn chế độ đó). Sau đó ấn chọn nhiệt độ cao, trung bình hoặc yếu. Nếu bạn muốn hẹn giờ thì ấn nút hẹn giờ và chọn phần đèn của lò nướng và chọn thời gian thích hợp. Nếu không đặt giờ thì bạn phải chú ý xem độ chín của thức ăn.

Sau khi chế biến món ăn xong, bạn nên để bếp nguội hẳn và tháo rời khay nướng ra ngoài để vệ sinh nhằm đảm bảo vệ sinh và kéo dài tuổi thọ cho bếp.

5. Hẹn giờ

Bạn cần ra ngoài không thể đứng cạnh bếp để để ý đồ ăn, bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ. Muốn sử dụng chức năng này bạn ấn liên tiếp biểu tượng hình đồng hồ để đèn sáng, đèn nào sáng thì hẹn giờ cho bếp đó. Sau đó ấn điều chỉnh thời gian ở 2 mũi tên bên cạnh (mặc định là 10 phút) chọn thời gian bạn muốn là được. Lưu ý đặt thời gian phù hợp với món ăn mà bạn chế biến. Nếu thời gian hẹn giờ kết thúc, đèn sáng nhấp nháy và bếp ngưng hoạt động để bạn có thể an tâm ra ngoài mà không lo món ăn cháy khét.

Lưu ý quan trọng:

Sau khi sử dụng bếp không được tắt phím nguồn tổng, bạn chỉ cần tắt phím nguồn từng bếp, sau khi bếp tản hết nhiệt sẽ tự động tắt. Nếu bạn thường xuyên ấn tắt nguồn tổng của bếp thì dẫn đến tuổi thọ bếp sẽ giảm.

Một lưu ý nữa, nhất là với các chị em ưa sạch sẽ. Là bạn không được vệ sinh bếp khi đèn báo nhiệt độ chưa tắt. Khi đèn báo nhiệt bếp vẫn đỏ tức là bếp còn nóng không nên tiến hành vệ sinh bếp, đặng biệt là dùng khăn ướt thì càng không nên sẽ ảnh hưởng không tốt thiết bị bên trong.  Khi bếp nguội chị em chỉ cần dùng dung dịch lau bếp chuyên dụng và khăn mềm khô lau nhẹ nhàng là sạch.

Các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng:

Mã lỗi U4: Nhiệt độ dầu tăng chậm

Lỗi này thường chỉ hiển thị khi bạn đang sử dụng “Chế độ Chiên” của Bếp từ Mitsubishi.

Có thể do các nguyên nhân sau:

  • Nồi biến dạng hoặc bị cong: Có thể đang không sử dụng nồi Tempura hoặc nồi chịu nhiệt chuyên dụng để chiên. Do đó, bạn nên lựa chọn dòng nồi chảo chịu nhiệt chuyên dụng để chiên.
  • Sử dụng “Chế độ chiên” để nấu những món nhiều nước: Có thể bạn đang nấu soup, canh do đó món ăn không thể chín và màn hình hẹn giờ sẽ hiển thị U4. Do đó, nếu bạn không nấu món chiên, vui lòng không lựa chọn chế độ này.
  • Mặt bếp đang quá nóng khi bắt đầu“Chiên”: Có thể lúc bạn đang nấu, mặt bếp đã chở nên quá nóng, bạn vui lòng đợi mặt bếp nguội hơn một chút để có thể nấu tiếp.

Mã lỗi U5: Nhiệt độ dầu tăng nhanh

Lỗi này tương tự lỗi U4, chỉ hiển thị khi bạn đang sử dụng “Chế độ Chiên” của bếp từ Mitsubishi.

Lỗi U5 này có thể do các nguyên nhân sau:

  • Quá ít dầu: Có thể bạn đang cho dưới 200g dầu ăn (Khoảng 220ml). Vì vậy hãy cho thêm dầu ăn và bật lại bếp, bếp sẽ hoạt động bình thường.
  • Làm nóng dầu ở nhiệt độ cao: Có thể bạn bắt đầu chiên khi nhiệt độ dầu đang quá cao, điều này khiến món ăn không ngon và khiến cho nhiệt độ nồi và dầu chênh lệch. Do đó bạn có thể đợi dầu nguội hoặc sử dụng dầu ăn ở nhiệt độ thường.
  • Sử dụng nút “Chiên” khi Xào, nướng: Tương tự như lỗi U4, Bạn không nên dùng nút “Chiên” cho các món ăn không phải là chiên.
  • Có cặn trong nồi: Nếu như nồi chiên có quá nhiều cặn bếp cũng có thể nhận ra và cảnh báo bạn. Do đó, thường xuyên loại bỏ vụn giòn, cặn trong khi nấu.

Mã lỗi CL – Khóa trẻ em:

Nếu như bạn không thể thao tác phím nào trên bếp từ ngoài nút Nguồn tổng, có thể bếp của bạn đang bị khóa trẻ em. Bạn có thể mở khóa bằng cách nhấn và giữ 3 giây phím “ Khóa trẻ em”. Và để mở khóa bạn cũng nhấn giữ 3 giây nút này.

Mã lỗi HL – Khóa hồng ngoại:

Nếu như bạn không thể bật tắt được bếp hồng ngoại, có thể bếp từ của bạn đang bị khóa hồng ngoại. Cách mở khóa là bạn nhấn giữ 3s phím “-” khóa sẽ mở

Thường xuyên dọn dẹp và diệt côn trùng, động vật có hại như gián, thạch sùng, chuột,… tránh chúng chui vào bên trong bếp gây lỗi bếp hoặc cắn dây.

Các mã lỗi khác bạn vui lòng xem thêm ở đây hoặc liên hệ nhân viên kỹ thuật để được hướng dẫn chi tiết.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/huong-dan-su-dung-bep-tu-nhat-noi-dia-mitsubishi-cs-g318m/feed/ 0
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TỦ LẠNH NHẬT NỘI ĐỊA HITACHI R-WX74K https://mehangnhat.com.vn/huong-dan-su-dung-tu-lanh-nhat-noi-dia-hitachi-r-wx74k/ https://mehangnhat.com.vn/huong-dan-su-dung-tu-lanh-nhat-noi-dia-hitachi-r-wx74k/#respond Fri, 31 May 2024 03:57:21 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/huong-dan-su-dung-tu-lanh-nhat-noi-dia-hitachi-r-wx74k/ Tủ lạnh Nhật nội địa  Hitachi R-WX74K là dòng một trong những dòng tủ lạnh cao cấp nhất của thương hiệu tủ lạnh Hitachi hàng đầu Nhật Bản. Với dung tích đặc biệt lớn cùng với các công nghệ tiên tiến như inverter tiết kiệm điện năng, khả năng làm lạnh nhanh, công nghệ hút chân không bảo quản đồ ăn tươi model này đang rất được các gia đình Việt tin dùng, nhất là các gia đình đông thành viên, là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của Hitachi. Sau đây Mê Hàng Nhật hướng dẫn bạn sử dụng chiếc tủ lạnh Nhật tuyệt vời này. 

1, Cấu trúc các ngăn chứa

Ngăn lạnh: Có nhiệt độ trong khoảng từ 2-90C, dùng để các thức ăn hàng ngày, thức ăn chín, sữa chua, trứng, nước uống,…

Ngăn hút chân không: có 2 chế độ:

  • Chế độ chân không lạnh: (0-20C): sử dụng khi bảo quản bơ, phô mai, trái cây cắt lát, các món salad
  • Chế độ băng chân không (-2-00C): sử dụng khi bảo quản thịt, cá, hải sản, bánh bông lan,…

Ngăn đá viên (-19~-170C): sau khi quá trình làm đá viên hoàn thành, đá viên đã làm sẽ tự động rơi xuống đây. Lưu ý không bỏ thức ăn khác vào đây.

Ngăn đông lạnh trên (-19~-170C): dùng khi bảo quản lá trà, hạt cà phê, bánh mì, ớt,…

Ngăn đông lạnh dưới (-20~-180C): sử dụng để bảo quản thịt, hải sản, thực phẩm đông lạnh khác,… Ngăn này có trợ lực điện

Ngăn rau (4~90C): để bảo quản các loại rau củ quả. Ngăn này cũng có trợ lực điện. Lưu ý khi cho rau quả vào cần lột bỏ hết các lớp túi nilong tránh đọng hơi nước gây thối rau quả.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ trong từng ngăn bằng cách sử dụng các nút điều khiển tương ứng. Việc bảo quản thực phẩm theo đúng nhiệt độ phù hợp sẽ giữ được hương vị và chất lượng của sản phẩm trong thời gian lâu hơn.

Ngoài những loại ngăn đã được thiết kế sẵn, người dùng còn có thể tận dụng không gian bên trong tủ đông bằng cách sử dụng các khay và ngăn kéo linh hoạt. Khay có thể được điều chỉnh độ cao để phù hợp với kích thước của sản phẩm, còn ngăn kéo giúp việc lấy và sắp xếp sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Nếu muốn tiết kiệm không gian, người dùng cũng có thể chọn mua tủ đông có tính năng tự động rút khay khi mở cửa, giúp tăng diện tích sử dụng bên trong tủ. Tủ đông còn có thể được lắp đặt ở nhiều vị trí trong nhà, từ phòng bếp cho đến gara hoặc nhà kho.

Với các tính năng hiện đại và tiện ích của tủ đông, việc bảo quản thực phẩm trong gia đình sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại tủ đông và lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất trên mehangnhat.com.vn.

2, Bảng điều khiển

  • Chạm vào biểu tượng menu để bảng điều khiển sáng lên mỗi khi cần điều chỉnh
  • Nên để nhiệt độ các ngăn ở mức trung bình
  • Nếu không có nhu cầu đá viên thì bạn nên để về chế độ dừng làm đá
  • Nếu trong nhà có trẻ con nên sử dụng chức năng khóa trẻ em, tránh cho các bé ấn nhiều lần bảng điều khiển thay đổi chế độ hoặc nhiệt độ tủ lạnh ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm bảo quản.
  •  Bạn cũng có thể sử dụng chức năng tạm ngừng hoặc điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ để tiện lợi cho việc thu gọn và vệ sinh sản phẩm.

3, Cách sử dụng

  • Trước khi đưa thực phẩm vào tủ đông, hãy để nó nguội xuống hoàn toàn ở nhiệt độ phòng. Nếu không, thực phẩm có thể bị tổn hại và làm giảm tuổi thọ của tủ.
  • Luôn luôn giữ tủ đông sạch sẽ và khô ráo để tránh vi khuẩn và nấm mốc phát triển, gây hại cho thực phẩm.
  • Khi lưu trữ các loại thực phẩm khác nhau trong tủ đông, hãy chú ý để không có mùi hay hương vị của những loại thực phẩm khác nhau bị tráo đổi. Nên sắp xếp từng ngăn cho riêng loại thức ăn hoặc dùng túi chống ẩm để giúp duy trì hương vị và chất lượng của thực phẩm.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra và làm sạch tủ đông thường xuyên để giữ cho nhiệt độ bên trong luôn ổn định và không có mùi hay vi khuẩn gây hại cho thực phẩm.
  • Khi muốn sử dụng lại những món đã được bảo quản trong tủ đông, hãy để chúng tan ra hoàn toàn trong tủ hoặc để ở nhiệt độ phòng trước khi sử dụng để tránh làm hỏng cấu trúc của thực phẩm.

4. Lưu ý:

  • Khi lắp đặt để chừa không gian mỗi bên tủ 5cm để tủ tản nhiệt tốt hơn
  • Lưu ý tủ sử dụng điện áp 100V nếu không có sẵn nguồn điện cần dùng qua bộ đổi nguồn
  • Sau khi nhà cung cấp vận chuyển tủ lạnh Nhật đến, lắp đặt trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn và tuyệt đối không cắm nguồn điện trong 4 tiếng để tủ ổn định khí gas và tránh tình trạng sốc điện do cắm điện.
  • Nên để tủ chạy không tải khoảng 8 tiếng để ổn định rồi mới cho đồ ăn vào sẽ tốt hơn cho thực phẩm bảo quản.
  • Không nên xếp quá nhiều thực phẩm, đầy chặt trong tủ sẽ làm quá trình làm lạnh bị ảnh hưởng.
  • Nên để khoảng trống giữa các thực phẩm để không khí lưu thông tốt hơn.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, hãy luôn kiểm tra và làm sạch tủ lạnh định kỳ. Sử dụng dung dịch rửa chuyên dụng hoặc nước ấm pha loãng với giấm để lau sạch bề mặt trong tủ. Đồng thời, cũng nên vệ sinh và thay đổi bộ lọc khí định kỳ để giữ cho không khí trong tủ luôn sạch và tươi mát.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến vị trí đặt tủ lạnh trong nhà. Nên để tủ ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và xa nguồn nhiệt như bếp hoặc máy giặt. Việc này sẽ giúp hạn chế việc tiêu thụ điện năng của tủ và duy trì nhiệt độ bên trong ổn định, từ đó kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh.

Quan trọng nhất, khi sử dụng tủ lạnh hãy luôn giữ cho cửa tủ đóng chặt và không để mở quá lâu. Việc này sẽ giữ cho nhiệt độ bên trong không bị thay đổi quá nhanh và làm giảm khả năng tiếp xúc với vi khuẩn gây hại.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu cách sử dụng và bảo quản tủ lạnh đúng cách để có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không phải lo lắng về việc hỏng hóc hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Hãy chăm sóc và bảo vệ tủ lạnh như là một người bạn đồng hành trong cuộc sống hàng ngày.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/huong-dan-su-dung-tu-lanh-nhat-noi-dia-hitachi-r-wx74k/feed/ 0
Phòng tắm nhất định phải có vòi hoa sen vì lý do này https://mehangnhat.com.vn/phong-tam-nhat-dinh-phai-co-voi-hoa-sen-vi-ly-do-nay/ https://mehangnhat.com.vn/phong-tam-nhat-dinh-phai-co-voi-hoa-sen-vi-ly-do-nay/#respond Fri, 31 May 2024 03:57:19 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/phong-tam-nhat-dinh-phai-co-voi-hoa-sen-vi-ly-do-nay/ Vòi sen tắm cho nước phun theo tia tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn và massage làn da, nâng niu cơ thể của bạn. Tắm vòi sen cũng là cách đơn giản nhất để bạn gột rửa bụi bẩn, loại bỏ căng thẳng sau một ngày vất vả.

Phòng tắm nhất định phải có vòi hoa sen vì lý do này

Nhiều chế độ tia nước cho mọi làn da

Rất nhiều vòi hoa sen ngày nay được trang bị không chỉ một chế độ phun tia nước mà có đến nhiều chế độ tia nước khác nhau. Các chế độ tia nước đều có điểm chung là mảnh, êm, tác động rất nhẹ nhàng lên làn da của bạn. Nếu không có vòi hoa sen, trải nghiệm phòng tắm của bạn sẽ thiếu hụt một nửa sự thư giãn đáng có.

Để tạo cảm giác thư giãn và massage cho cơ thể, bạn có thể chọn các chế độ tia nước nhẹ nhàng hoặc mạnh mẽ. Với vòi sen điều chỉnh được áp lực nước, bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh để phù hợp với làn da và sở thích của mình.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc khô ráp, hãy chọn các chế độ tia nước êm dịu và không gây kích ứng. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả, hãy chọn các chế độ tia nước mạnh để massage và làm sạch bụi bẩn trên da.

Với nhiều lựa chọn sẵn có, vòi hoa sen giúp cho phòng tắm của bạn trở thành một không gian thư giãn và tái tạo tuyệt vời. Hãy dành thời gian cho bản thân và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất trong căn phòng vô cùng quan trọng này. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi sử dụng một chiếc vòi sen chất lượng và tiện lợi. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến ngay mehangnhat.com.vn để tìm cho mình một chiếc vòi hoa sen đẹp và phù hợp nhất cho sở thích của mình!

Không tốn nước như tắm bồn

Vòi sen tắm cũng mang lại hiệu quả tiết kiệm nước cực cao. Không giống như tắm bồn tiêu tốn của bạn hàng trăm lít nước mỗi lần, vòi hoa sen chỉ sử dụng lượng nước 1-2 lít. Dòng nước đưa vào vòi sen tắm được phân tán thành tia nước mảnh nên mặc dù bạn sử dụng vòi hoa sen liên tục nhiều phút, lượng nước tiêu thụ cũng không thực sự đáng kể.

Tiết kiệm nước hơn sử dụng bồn tắm không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Mỗi ngày, hàng triệu lít nước được sử dụng cho việc tắm bồn và đây là một lượng nước khổng lồ có thể được tiết kiệm nếu chúng ta sử dụng vòi hoa sen thay vì tắm bồn. Cho nên, hãy là một người tiêu dùng thông minh và chọn cho gia đình mình một chiếc vòi sen tắm để tiết kiệm nước và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Tắm vòi sen cũng tiết kiệm thời gian và dễ vệ sinh phòng tắm hơn. Hãy thử tưởng tượng: sau khi bạn tắm bồn thư giãn, lại mất thêm 30 phút để cọ rửa sạch bồn tắm. Bạn không hề mong muốn điều này đúng không nào? Tắm vòi hoa sen thì bạn không cần mất thời gian như vậy. Sau khi tắm sạch sẽ dưới vòi hoa sen xong, bạn chỉ cần bước ra ngoài và tận hưởng sự thư giãn mà thôi.

Ngoài ra, vòi sen còn có nhiều tính năng tiện ích khác như chức năng massage, tạo bọt xà phòng và điều chỉnh áp lực nước. Điều này sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm tắm thật thoải mái và thú vị. Bạn có thể thay đổi kiểu massage để được thư giãn hoặc làm sạch da. Tạo bọt xà phòng giúp loại bỏ các tạp chất và dưỡng ẩm da, cho bạn làn da mềm mại và tươi trẻ hơn.

Với khả năng điều chỉnh áp lực nước, vòi sen cũng rất tiết kiệm nước. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình, từ những người thích cảm giác manh động đến những người ưa tình tự nhẹ nhàng. Vì vậy, việc sử dụng vòi sen không chỉ giúp bạn tiết kiệm nước mà còn tạo ra một trải nghiệm tắm thật thoải mái và thư giãn.

Điểm nhấn trang trí cho không gian phòng tắm

Bạn có cho rằng vòi hoa sen chính là một chi tiết trang trí cho phòng tắm? Trên thực tế, phong cách phòng tắm được quyết định rất lớn bởi các chi tiết nhỏ, các thiết bị bên trong phòng tắm mà bạn lựa chọn lắp đặt.

Một chiếc vòi sen tắm có tay cầm sáng bóng, kiểu dáng cách điệu, bát sen hình tròn hoặc hình vuông,… sẽ mang lại điểm nhấn cho phòng tắm của bạn. Đừng cho rằng phòng tắm là nơi ít lui tới mà chọn lựa thiết bị cẩu thả nhé.

Nếu bạn chỉ tắm 1 lần/ngày và sử dụng nhà vệ sinh 2-3 lần/ngày, thì trung bình mỗi ngày bạn cũng cần lui tới phòng tắm ít nhất 3 lần. Trang trí phòng tắm đẹp với vòi hoa sen làm điểm nhấn sẽ khiến bạn luôn được thoải mái khi bước chân vào phòng tắm của mình.

Để có thể chọn được chiếc vòi sen tắm phù hợp, bạn cần quan tâm đến các yếu tố như kích thước phòng tắm, kiểu dáng thiết bị khác trong phòng tắm và màu sắc của nội thất. Nếu không muốn phải thay đổi lại toàn bộ thiết bị và trang trí sau khi đã lựa chọn xong chiếc vòi hoa sen, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu của chiếc vòi sen tắm. Thường thì những loại vòi hoa sen bằng inox hay thép không gỉ sẽ có tuổi thọ cao và dễ dàng trong việc vệ sinh sau khi sử dụng. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, các lựa chọn có phủ một lớp chrome hay nickel sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, vòi sen bằng các chất liệu này có thể đắt hơn và cũng đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng hơn để giữ được độ bền và sáng bóng của sản phẩm.

Đối với những người thường xuyên có trẻ nhỏ trong gia đình, việc lựa chọn chiếc vòi sen cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các tai nạn không mong muốn. Các dòng sản phẩm có thiết kế an toàn với van ngắt nước tự động sẽ là lựa chọn tốt để bảo vệ trẻ nhỏ và giảm thiểu rủi ro trong khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét các tính năng thêm của chiếc vòi sen như chế độ phun mưa hay phun sương, hệ thống điều chỉnh áp suất nước hay tính năng tiết kiệm nước. Điều này sẽ giúp tăng tính tiện dụng và hiệu quả sử dụng của sản phẩm.

Để chọn được chiếc vòi sen phù hợp với nhu cầu và mong muốn của gia đình, bạn cần tham khảo các thông tin, đánh giá và lựa chọn từ các nhà sản xuất uy tín trên thị trường. Nếu có thể, hãy đến trực tiếp các showroom để xem và trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua. Tham khảo ngay những mẫu vòi sen nhiệt độ cao cấp cực chất lượng tại Mehangnhat.com.vn nhé.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/phong-tam-nhat-dinh-phai-co-voi-hoa-sen-vi-ly-do-nay/feed/ 0
Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại https://mehangnhat.com.vn/dung-vai-boc-may-giat-dieu-hoa-loi-bat-cap-hai/ https://mehangnhat.com.vn/dung-vai-boc-may-giat-dieu-hoa-loi-bat-cap-hai/#respond Fri, 31 May 2024 03:57:15 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/dung-vai-boc-may-giat-dieu-hoa-loi-bat-cap-hai/ Máy giặt hay điều hòa khi hoạt động đều làm động cơ máy nóng lên tương đối. Việc bạn sử dụng vải bọc để bọc kín máy giặt, điều hòa vô tình lại khiến quá trình tản nhiệt của máy giặt, điều hòa, các thiết bị điện trở nên khó khăn hơn. Điều này có thể dẫn đến việc máy giặt, điều hòa hoạt động không hiệu quả và dễ gây ra các sự cố về điện năng lượng.

Để tránh tình trạng này, bạn cần lưu ý để đặt máy giặt, điều hòa ở một không gian rộng và thoáng mát. Nếu không có điều kiện để đặt riêng biệt, bạn nên để chúng ở những nơi có điều kiện tốt như sân thượng, ban công hay góc của phòng ngủ. Việc này giúp máy giặt, điều hòa có thể thoát khỏi không khí nóng và hoạt động hiệu quả hơn.

Thay vì sử dụng vải bọc để che kín máy giặt, điều hòa, bạn có thể lựa chọn các loại màn che và rèm cửa để giữ cho không gian thông thoáng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng. Ngoài ra, cũng nên lưu ý không đặt các vật dụng quá gần máy giặt, điều hòa để tránh việc chúng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hoặc tương tác với nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ như quạt hay máy thông gió để tăng hiệu suất làm mát trong căn phòng và giúp cho máy giặt, điều hòa không phải làm việc quá nặng.

Ngoài ra, cần lưu ý về vấn đề bảo dưỡng và vệ sinh máy giặt, điều hòa thường xuyên. Việc này sẽ giúp cho hai thiết bị hoạt động hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ của chúng. Hãy luôn kiểm tra các bộ lọc và vệ sinh chúng để tránh tình trạng bị mốc hay bụi bám dính vào máy.

Bạn cũng có thể chọn mua các thiết bị có tính năng tiết kiệm điện năng và làm việc hiệu quả hơn để giúp giảm chi phí vận hành. Nếu có khả năng, hãy đầu tư vào các thiết bị công nghệ cao để mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm cho gia đình bạn.

Khi máy giặt, điều hòa hoạt động thời gian dài mà không thể tản nhiệt thì động cơ máy nén bị nóng sẽ dẫn đến hao điện. Máy bị nóng lên khiến hoạt động của máy không hiệu quả, đồng thời máy còn tốn thêm điện năng để làm chạy bộ quạt gió làm mát động cơ.

Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Bọc kín chắn cả cửa thổi gió của điều hòa

Bạn không nên sử dụng vải bọc máy giặt, điều hòa. Máy giặt, điều hòa đều được thiết kế để có thể vận hành ổn định, ngay cả khi có bụi rơi vào máy. Hơn nữa, điều hòa có khe hút không khí và khe thổi gió, nếu bạn vì ngăn chặn bụi mà bọc kín chúng lại thì điều hòa cũng không thể tản nhiệt được.

Dễ dẫn đến nguy cơ gây cháy nổ

Bọc kín máy giặt, điều hòa ngăn chặn việc tản nhiệt của chúng, làm tăng nguy cơ nóng máy, gia tăng khả năng chập, cháy các thiết bị điện của bạn.

Dùng vải bọc máy giặt, điều hòa: lợi bất cập hại

Bọc kín khiến máy không thoát hơi nóng được

Các thiết bị điện vận hành thời gian dài đều cần có cơ chế làm mát và tỏa nhiệt thích hợp để đảm bảo tuổi thọ sử dụng của máy nén. Đặc biệt với những chiếc điều hòa nhiệt độ bạn bật 18-20 tiếng/ngày, nếu chúng không được làm mát mà phải hoạt động với cường độ cao liên tục thì chắc chắn máy nén vô cùng nóng.

Để tránh nguy cơ chập, cháy nổ chỉ vì bạn dùng vải bọc bọc kín điều hòa, máy giặt, bạn hãy tháo bỏ các vỏ bọc máy (nếu có) trước khi cho máy vận hành nhé. Nếu quá trình vận hành, máy vẫn quá nóng và gây mùi khét đáng lo ngại thì bạn cần liên hệ bác sĩ kỹ thuật của nhà sản xuất để được tư vấn cụ thể.

Ngoài ra, việc cài đặt điều hòa hoặc máy giặt trong khoảng không gian nhỏ chật hẹp hoàn toàn không nên. Vì khi đó, không chỉ làm cho các thiết bị không có đủ không gian để tỏa nhiệt mà còn có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn. Điều này cũng áp dụng cho việc treo quần áo, khăn tắm hay các vật dụng khác lên trên máy nén.

Nếu không muốn phải sửa chữa đắt đỏ hoặc thay thế các bộ phận của máy nén, hãy đảm bảo rằng không có bất kỳ vật liệu nào che phủ hoặc làm tắc nghẽn hệ thống thông gió của máy. Bạn cũng nên đảm bảo rằng không có các vật dụng lạ như cành cây hoặc cỏ xanh được gắn vào các ống thoát khí của máy làm tắc nghẽn luồng không khí và gây nguy hiểm cho máy.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điều hòa hay máy giặt, hãy định kỳ kiểm tra và làm sạch các bộ phận bên trong của máy nén để đảm bảo luồng không khí hoạt động tốt. Nếu bạn phát hiện ra có bất kỳ vấn đề gì với hệ thống thông gió của máy, hãy gọi ngay cho nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa để được giúp đỡ kịp thời.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý khi mua các loại máy nén mới hay tái chế. Hãy chọn những sản phẩm có thiết kế thông minh và hiệu quả, giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng các bộ phận của máy được làm từ những vật liệu an toàn và không gây ô nhiễm.

Hiệu quả chặn bụi không cao

Cuối cùng, ngay cả khi bạn sử dụng vải bọc để bọc điều hòa, máy giặt thì bụi vẫn có thể xâm nhập vì bụi mịn có kích thước rất nhỏ.

Bạn có thể bọc điều hòa nhưng không thể bọc kín quạt thổi gió của điều hòa, vì thế nên bụi vẫn có thể xâm nhập qua các khe thổi gió. Mỗi chiếc điều hòa trên thị trường đều có màng lọc chắn bụi nên bạn cũng không thực sự cần thiết phải bọc chắn bụi cho điều hòa.

Trừ trường hợp điều hòa, máy giặt nhà bạn lâu ngày không cần sử dụng đến do bạn vắng nhà dài ngày, thì có thể ngắt nguồn điện rồi dùng vải bọc máy giặt, điều hòa để chúng được sạch sẽ. Khi đang sử dụng bình thường thì không cần bọc tránh bụi nhé.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/dung-vai-boc-may-giat-dieu-hoa-loi-bat-cap-hai/feed/ 0
Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật? https://mehangnhat.com.vn/tai-sao-dau-an-nhanh-chay-khi-ran-bang-bep-tu-nhat/ https://mehangnhat.com.vn/tai-sao-dau-an-nhanh-chay-khi-ran-bang-bep-tu-nhat/#respond Fri, 31 May 2024 03:57:11 +0000 https://mehangnhat.com.vn/tin-tuc/tai-sao-dau-an-nhanh-chay-khi-ran-bang-bep-tu-nhat/ Mới chuyển đổi sử dụng từ bếp gas sang bếp từ Nhật, bạn có ngạc nhiên vì tốc độ nấu thực phẩm nhanh chín của bếp từ không? Bạn đã bao giờ thắc mắc, vì lý do nào mà dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ chưa?

Bếp từ làm sôi chảo rán nhanh

Với việc sử dụng bếp gas, người sử dụng có thể mất đến vài phút để chờ chảo rán và dầu rán sôi. Bếp từ Nhật thì khác. Bếp từ Nhật làm nóng chảo rán nhanh gần như ngay lập tức sau khi bạn bật bếp. Vòng dây dẫn từ ở bên dưới mặt bếp tác động với chảo rán tạo ra nguồn nhiệt năng, chảo rán nóng lên, dầu ăn cũng nóng lên.

Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?

Nhiệt năng lớn, bếp từ rán thực phẩm rất nhanh

Không để ý cho thực phẩm vào ngay khi dầu sôi, dầu ăn của bạn sẽ bị cháy khét. Cho thực phẩm vào chảo rán rồi nhưng tốc độ đảo thực phẩm không nhanh hoặc không có sự bật giảm nhiệt ở bếp từ, nguồn nhiệt nhiều, mức nhiệt lớn cũng dễ khiến món rán bị cháy.

Tóm lại, bếp từ Nhật nấu ăn nhanh chín, dầu sôi nhanh nên thực phẩm dễ cháy, bạn cần chú ý điều này.

Hiệu suất nhiệt năng của bếp từ lớn hơn so với bếp ga hoặc bếp điện thông thường, do đó mức nhiệt được tạo ra cũng lớn hơn và khiến dầu ăn nhanh cháy. Ngoài ra, vòng dây dẫn từ của bếp từ có thể tác động trực tiếp lên chảo rán, làm cho mức nhiệt tại trọng tam của chảo cao hơn các khu vực khác.

Do đó, để tránh việc dầu ăn nhanh cháy khi sử dụng bếp từ, bạn cần chú ý điều chỉnh nguồn nhiệt và tốc độ đảo thực phẩm. Nên để lửa ở mức trung bình hoặc nhỏ hơn để giữ được nhiệt độ ổn định, và nhớ cho thực phẩm vào chảo sau khi nguồn nhiệt đã được giảm xuống.

Nếu bạn muốn rán món ăn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng các tính năng của bếp từ như chế độ nướng nhanh hay chức năng tăng cường lửa để giúp thực phẩm được nấu chín vàng đều hơn mà vẫn giữ được độ an toàn cho bếp từ.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý không để dầu ăn quá lâu trên bếp từ khi sử dụng, hạn chế các loại dầu có điểm sôi thấp như dầu gạo hoặc dầu đậu phộng. Nếu cần, có thể sử dụng những loại dầu có điểm sôi cao hơn để tránh tình trạng cháy khi nấu ăn trên bếp từ.

Ngoài ra, việc lựa chọn loại chảo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thực phẩm được nấu vàng đều và không bị dính. Chúng ta nên sử dụng các loại chảo có phủ lớp chống dính tốt hoặc làm bằng thép không gỉ để có kết quả tốt nhất khi sử dụng bếp từ.

Với các tính năng hiện đại của bếp từ, bạn cũng có thể tận dụng để trang trí và làm đẹp cho căn bếp của mình. Có thể thêm các phụ kiện như khay để giữ ấm hoặc bộ chuyển đổi từ gas sang điện cho những lúc cần thiết.

Cuối cùng, việc sử dụng bếp từ không chỉ tiết kiệm được chi phí về năng lượng mà còn giúp bảo vệ môi trường. Vì không có khí thải và tính năng tự động tắt khi không sử dụng, bếp từ được coi là một trong những lựa chọn thân thiện với môi trường.

Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?

Nấu ăn bằng bếp từ cần chú ý thời gian nấu và lửa của bếp. Điều này cũng áp dụng cho việc rán đồ ăn trên bếp từ. Khi sử dụng bếp từ, khuyến cáo là chỉ nên sử dụng lửa nhỏ hoặc trung bình để giữ cho thức ăn không bị cháy hoặc khô quá nhanh.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, các hãng sản xuất đã tìm ra giải pháp để người dùng có thể rán đồ ăn mà không cần phải lo lắng về việc dầu ăn cháy. Bộ chuyển đổi từ gas sang điện là giải pháp hoàn hảo cho việc này. Với bộ chuyển đổi, người dùng có thể sử dụng bếp từ để nấu và rán mọi loại thực phẩm một cách an toàn và tiết kiệm.

Bộ chuyển đổi từ gas sang điện sẽ được gắn vào bình gas của bạn và kết nối với bếp từ. Khi bật bếp, thiết bị sẽ tự động chuyển đổi từ dầu gas sang điện và điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn của người dùng. Điều này giúp cho thời gian rán được cân bằng hơn và đảm bảo thực phẩm không bị cháy hoặc khô quá nhanh.

Người nấu bếp sẽ đặt nồi nấu trực tiếp lên bề mặt bếp, giữa nồi nấu và bếp nấu không có khoảng cách như bếp gas nên không có sự thất thoát nhiệt năng. Nói cách khác, hiệu suất nhiệt năng sinh ra được bếp từ Nhật tối ưu: nhiệt năng được tập trung toàn bộ vào đáy nồi nấu. Nồi nấu nhận được nhiều nhiệt năng hơn nên cần chú ý về thời gian nấu hơn, nếu không món nấu sẽ bị cháy.

Tác hại của dầu ăn bị cháy

Khi nấu ăn bằng bếp từ và không chú ý khiến dầu ăn bị cháy, bạn nên tắt bếp và đổ bỏ số dầu ăn cháy khét này đi. Dầu ăn cháy rất độc hại với cơ thể. Ở nhiệt độ cao trên 180 độ C, dầu mỡ sẽ sinh ra các chất rắn như aldehyt, chất oxy hóa,… khiến cơ thể bị chóng mặt, buồn nôn hoặc tim đập chậm, huyết áp tăng cao. Nếu dùng liên tục, cơ thể có nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh về tim mạch.

Đối với những người sử dụng bếp từ, việc cháy dầu ăn không chỉ gây ra hại cho sức khỏe mà còn gây lãng phí năng lượng. Điều này xảy ra khi bạn đặt nồi nấu trực tiếp lên bề mặt bếp từ và không giữ khoảng cách an toàn. Khi dầu ăn bắt đầu cháy, nhiệt lượng sẽ tăng lên gấp đôi và làm cho bếp từ phải hoạt động với công suất cao hơn để duy trì nhiệt độ. Điều này không chỉ tốn điện mà còn gây ra nguy cơ cháy nổ.

Ngoài ra, việc sử dụng dầu ăn đã cháy trong các món ăn có thể khiến chúng không chỉ khó tiêu hóa mà còn gây ra các vấn đề về tiêu hóa, như nóng trong ngực và ợ nói. Điều này đặc biệt có hại cho những người già hoặc bị các vấn đề về dạ dày.

Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?

Hơn nữa, dầu ăn cháy khiến các vitamin tan trong dầu bị phá hủy, nói cách khác, dầu ăn cháy vừa độc hại, vừa không còn dinh dưỡng. Chiên rán thực phẩm bằng bếp từ mà dầu rán đã cháy, bạn nên chuẩn bị dầu ăn mới để chiên, rán.

Chú ý để nấu ăn bếp từ không bị cháy dầu

Để tránh tình trạng dầu ăn cháy khi rán bằng bếp từ, bạn có thể tuân theo một số lời khuyên sau:

– Sử dụng loại dầu ăn phù hợp cho món ăn bạn muốn chiên hoặc rán. Nếu sử dụng loại dầu có điểm chớp cháy thấp, độ cay cao hay nhiệt độ nóng quá cao, dầu sẽ cháy và gây ra mùi khét khó chịu.

– Luôn luôn để mắt đến nhiệt độ của bếp từ khi rán hay chiên thực phẩm. Nếu nhiệt độ quá cao, dầu sẽ cháy và gây ra khói đen và mùi khét.

– Để giảm thiểu nguy cơ dầu cháy, hãy sử dụng các loại gia vị như muối, tiêu hoặc ớt để tạo mùi hương tự nhiên cho món ăn thay vì phải dùng quá nhiều dầu.

– Khi thấy bếp từ bắt đầu có khói hoặc mùi khét, hãy tắt ngay lập tức và để cho bếp nguội trước khi tiếp tục nấu ăn. Sau đó, vệ sinh bếp từ kĩ càng để loại bỏ dầu cháy trên mặt bếp.

– Để tránh tình trạng dầu cháy trong quá trình rán hay chiên, hãy chuẩn bị sẵn một nắp chặn dầu hoặc bộ vẩy dầu để có thể kiểm soát lượng dầu trong xoong hay chảo.

– Nếu không may đã để xảy ra tình trạng dầu bắt lửa trong quá trình rán hay chiên, hãy sử dụng một khăn ướt hoặc bất kỳ vật liệu nào có thể chứa được lửa để ngay lập tức đè lên mặt đồ ăn và tắt điều khiển bếp. Sau đó, sử dụng bột baking soda hoặc một vài giọt dầu tràm để đốt cháy lửa nhanh chóng.

– Thay vì sử dụng dầu để khóa mùi hương của thực phẩm, hãy sử dụng những loại gia vị tự nhiên như tỏi, gừng, hành tây hoặc làm nước sốt từ các loại rau củ để tạo ra mùi thơm ngon cho món ăn. Ngoài ra, việc kết hợp nước chanh hoặc giấm cũng có thể làm giảm mùi hôi dầu trong quá trình nấu ăn.

– Tránh sử dụng các loại dầu không phải lành tính như dầu mỡ, dầu thực vật chứa chất béo trans. Thay vào đó, hãy lựa chọn các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu ô liu, dầu hạt điều hay dầu hạt lanh.

Tại sao dầu ăn nhanh cháy khi rán bằng bếp từ Nhật?

Để chiên rán thực phẩm bằng bếp từ Nhật không bị cháy, bạn có thể chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước khi bật bếp. Ngay sau khi dầu vừa sôi, bạn cho thực phẩm vào nồi/chảo.

Hoặc bạn cũng có thể bật bếp từ với mức nhiệt thấp nhất để làm nóng chảo từ từ, tránh chảo nóng lên quá nhanh khiến dầu sôi nhanh, không kịp nấu làm dầu bị cháy.

Việc sử dụng dầu ăn trong nấu ăn là rất quan trọng vì nó có vai trò giúp thực phẩm không bị dính vào chảo hoặc nồi và tạo độ ngon cho món ăn. Đối với những người yêu thích nấu ăn, việc lựa chọn loại dầu phù hợp cũng là một bí quyết để có được những món ăn ngon và đậm đà hương vị.

Ngoài dầu ăn thông thường, có rất nhiều loại dầu khác nhau được sử dụng trong nấu ăn. Mỗi loại dầu đều có đặc điểm riêng và sẽ tạo ra hương vị khác nhau cho món ăn của bạn. Dầu hạt điều và dầu hạt lanh là hai loại dầu được sử dụng phổ biến trong nấu ăn và cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dầu hạt điều là một loại dầu giàu chất béo không bão hòa đơn và có nhiều axit béo omega-3, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp duy trì độ ẩm cho da và tăng cường hệ miễn dịch.

Trong khi đó, dầu hạt lanh chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6, có tác dụng giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó cũng là một nguồn giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng.

]]>
https://mehangnhat.com.vn/tai-sao-dau-an-nhanh-chay-khi-ran-bang-bep-tu-nhat/feed/ 0